Thiết lập ban đầu
Hướng dẫn cách thiết lập tính năng Đặt hàng trên máy tính
Quý khách hàng PosApp có thể tự tạo website đặt hàng và giao hàng dễ dàng.
Bước 1: Trong giao diện thiết lập phần mềm trên máy tính, chọn mục Tiện ích
Sau đó vào mục Cửa hàng trực tuyến để thiết lập các thông tin như:
  • Địa chỉ trang web:
    • Tên miền phụ PosApp.vn: Nếu bạn chưa có website thì có thể tự đặt tên website của mình bằng cách nhập vào khung. Địa chỉ Website sẽ được hiển thị [...].posapp.vn (Ví dụ như: cafebanmai.posapp.vn)
    • Tên miền tùy chỉnh: nhập địa chỉ website đã có sẵn (Ví dụ: https://cafe.com). Thêm bản ghi A để trỏ miền của bạn đến địa chỉ IP bằng cách truy cập nhà cung cấp hoặc công ty đăng ký DNS của bạn.
  • Lựa chọn 1 hoặc nhiều hình thức giao hàng như:
    • Khách hàng đặt mua rồi tự đến lấy
    • Giao hàng thông qua đơn vị vận chuyển
    • Tự giao hàng
Nếu bạn có chọn phương thức vận chuyển Tự giao hàng thì cần thực hiện thêm cấu hình vận chuyển bằng cách:
+ Chọn Tạo mới và chọn khu vực của khách hàng
+ Chọn thêm phí vận chuyển
+ Đặt tên, phí vận chuyển (bắt buộc) và giá trị đơn hàng tối thiểu, tối đa (nếu có)
+ Chọn vào biểu tượng cập nhật để điều chỉnh mức phí cho từng quận, huyện
Chọn nút cập nhật
Điều chỉnh giá cho từng khu vực quận, huyện
  • Chọn phương thức thanh toán:
    • Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng
    • Chuyển khoản (Điền thêm thông tin chuyển khoản)
  • Sau đó bấm Đăng ký
Bước 2: Thiết lập thông tin cửa hàng
  • Tên cửa hàng
  • Số điện thoại
  • Mô tả
Bước 3: Thiết lập giờ làm việc
  • Chọn thứ và giờ mở cửa, nếu có giờ nghỉ trong ngày thì bạn tick vào mục giờ nghỉ và nhập thời gian nghỉ.
  • Nếu bạn đã thiết lập giờ làm việc từ trước thì mục này sẽ tự động cập nhật giống với mục thời gian làm việc và ngược lại.
Bước 4: Thiết lập địa chỉ cửa hàng và cập nhật hình ảnh
Sau đó mở Địa chỉ website đã tạo ở bước 2 để kiểm tra lại các thông tin của Website đặt hàng. Website hoàn chỉnh sẽ có giao diện như sau:
Copy link